dư luận dậy sóng với cuộc thi Hoa Hậu Hoàn vũ VN tổ chức tại Nha Trang

Đúng 1 tháng trước, dư luận dậy sóng với cuộc thi Hoa Hậu Hoàn vũ VN tổ chức tại Nha Trang, bất chấp nơi đây đang là tâm bão cơn bão số 12 tàn khốc…

Chỉ trích hay bênh vực Ban tổ chức cuộc thi là việc rất dễ dàng, vì cả 2 quan điểm đều có lý do rất chính đáng. Hãy đặt mình vào vai trò trưởng BTC cuộc thi ấy, bạn sẽ thấy rối như tơ vò ngay. Dời đêm thi thì đối mặt hàng ngàn vấn đề hóc búa, ko chỉ là thiệt hại tài chính, mà còn liên quan kế hoạch, lịch trình của hàng trăm con người… Còn vẫn tổ chức theo lịch thì lại đối mặt áp lực dư luận khủng khiếp (như đã xảy ra). Tôi tin BTC lường được hết những tình huống này.

Nếu là tôi, thành thật mà nói, tôi cũng quyết định tổ chức theo đúng kế hoạch, vì tôi hiểu dư luận chỉ lên đồng, chửi bới ném đá giỏi lắm 1 tuần lễ, chửi chán thì ngưng, rồi quên….Năm sau họ lại hào hứng chờ xem Tân Hoa Hậu rồi lại lao vào bình phẩm nhan sắc như đã từng 🙂
Nếu chọn con tim thay vì nghe lý trí, tức tạm dừng cuộc thi, dám chắc tôi bị đối tác, đồng nghiệp ăn thịt luôn chứ ko đùa!

Kính thưa quí vị, hàng trăm, ngàn tình huống tương tự có lặp lại, tôi chắc chắn những cá nhân/tổ chức có trách nhiệm vẫn sẽ chọn cách xử lý dễ và đạt lợi ích cao nhất như case này, chừng nào người Việt Nam chưa có được thói quen TẨY CHAY. Vâng, tẩy chay những sản phẩm, dịch vụ không tốt, đang hàng ngày hàng giờ giết dần mòn cảm xúc, thẩm mỹ và lương tri của người tiêu dùng.
Trở lại cuộc thi Hoa Hậu, nếu BTC cuộc thi và Ban giám đốc Đài truyền hình (VTV?) biết chắc sẽ bị khán giả tẩy chay, quay lưng với bất kỳ chương trình nào của mình trong tương lai, Đài truyền hình giảm sút view, rating,… thiệt hại là khôn lường không thể đo đếm nếu vô cảm với mất mát đau thương của đồng bào mà tổ chức đêm thi, chắc chắn họ sẽ phải cân nhắc cẩn thận hơn. Đối tác cũng sẽ dễ dàng đồng cảm và sẻ chia rủi ro ngoài ý muốn cùng BTC, bởi họ cũng thừa hiểu thương hiệu họ sẽ thiệt hại như thế nào nếu bị người tiêu dùng tẩy chay.

Thay vì chửi rủa vừa mất time, hao tổn nguyên khí, dân mình nên tập thói quen tẩy chay. Ko thích VTV thì nhất quyết ko xem VTV, ko thèm dùng sản phẩm dịch vụ nào quảng cáo trên VTV luôn, chuyển qua ủng hộ HTV, HTV mà láo thì qua THVL mà xem, cùng lắm thì xem HBO StarMovie luôn, càng tốt!

Dân mình thì có mỗi cái quyền ấy, còn không biết tận dụng!

Chỉ thủ dâm thì suốt đời vậy cả thôi

Bình luận về bài viết này